Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Giá nấm linh chi trên thị trường thế nào?


Nấm linh chi xuất thân từ một loại nấm gỗ mọc hoang trong tự nhiên. Loại nấm này có giá trị rất lớn trong bồi bổ cơ thể, phòng và hỗ trợ được nhiều chứng bệnh nan y nguy hiểm nên được xếp vào nhóm thượng phẩm. Cũng chính công dụng thần kỳ của nó như vậy nên mức giá luôn là điều mà nhiều người quan tâm.

Giá nấm linh chi trên thị trường thế nào?-1

Loại nấm linh chi nào cũng có giá trị lớn có đúng không?


Theo nghiên cứu, hiện có hàng trăm loại nấm linh chi khác nhau cùng thuộc họ nấm gỗ. Tuy nhiên, có 6 loại nấm được nghiên cứu nhiều nhất là: linh chi đỏ, linh chi xanh, linh chi vàng, linh chi trắng, linh chi đen và linh chi tím. 

Trong đó, loại nấm linh chi đỏ chứa hàm lượng dược tính mạnh nhất, được sử dụng phổ biến trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Bắc Mỹ, Thái Lan và Việt Nam.

Nấm linh chi đỏ có đặc điểm khi còn non sẽ có màu đỏ bóng ở mặt trên còn mặt dưới thì có màu trắng. Khi trưởng thành linh chi đỏ có bào tử màu nâu và bám ở trên mặt nấm. Công dụng của loại nấm này được các nhà khoa học kiểm nghiệm và kết luận là giúp:

  • Nâng cao hệ miễn dịch, kháng lại các loại virus, vi khuẩn.
  • Giúp làm sạch ruột, chống táo bón mãn tính.
  • Giảm mệt mỏi, an thần
  • Làm đẹp da
  • Giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, cao huyết áp, dị ứng,…

Giá nấm linh chi trên thị trường thế nào?-2

Giá nấm linh chi trên thị trường hiện nay thế nào?


Linh chi có rất nhiều công dụng khác nhau, đặc biệt là nấm linh chi đỏ nên thị trường bán loại nấm này cũng đang rất sôi động. Cụ thể nấm linh chi bao nhiêu tiền 1kg?

Theo khảo sát trên thị trường, giá nấm rất khác nhau, tùy thuộc vào xuất xứ. Đối với loại nấm thái miếng rẻ nhất vào khoảng 500.000 VNĐ/1kg. Còn loại nấm nguyên bản của Hàn Quốc giao động từ 800.000 VNĐ – 1.400.000 VNĐ/1kg. Ngoài ra, nấm có nguồn gốc từ Trung Quốc giá rẻ hơn rất nhiều lần, thường giao động ở mức 130.000 VNĐ – 180.000 VNĐ/1kg.

Ở Việt Nam thì sao, giá nấm linh chi bao nhiêu tiền 1kg? Cũng theo khảo sát, 1kg nấm linh chi bán giao động ở vào khoảng 600.000 VNĐ – 1.200.000 VNĐ/1kg tùy loại.

Câu hỏi đặt ra là: Tại sao giá nấm linh chi lại có sự chênh lệch lớn như vậy? Câu trả lời là phụ thuộc vào chất lượng của nấm. Đối với nấm linh chi Trung Quốc giá rẻ là do chất lượng nấm kém, thường bị mối mọt, thậm chí là bị trộn lẫn với các loại nấm không có giá trị. 

Còn đối với nấm linh chi tự nhiên có giá cao là do mọc tự nhiên hoặc được nuôi trồng, chăm sóc và bảo quản nghiêm ngặt. Linh chi được sấy khô, đóng trong bao bì để đến 2 năm vẫn không giảm đi chất lượng.

Do đó, để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng thì bạn nên tìm đến các địa chỉ cung cấp có uy tín. Không nên ham rẻ hoặc mua nấm linh chi với giá đắt không rõ nguồn gốc xuất xứ khi sử dụng sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét