Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Nước cốt linh chi - túi tọc linh chi và rượu linh chi có tác dụng gì?


Nấm linh chi là thảo dược quý hiếm giúp phòng ngừa các bệnh về ung thư, làm giảm nguy cơ tái phát bệnh cao. Không chỉ được biết đến với nấm linh chi tươi, khô, thái lát mà nó còn được bào chế thành nhiều dạng khác nhau để phục vụ cho sức khỏe con người.

Nước cốt linh chi - túi tọc linh chi và rượu linh chi có tác dụng gì?-1

Tác dụng của nước cốt linh chi


Nước cốt linh chi là dạng  nấm linh chi nấu sẵn, tiện lợi cho người tiêu dùng. Là hỗn hợp gồm linh chi và  nấm vân chi được ngâm rượu cao độ trước khi nấu và cô đặc lại với ít đường. Sản phẩm chứa trong chai 100 ml, chai được chứa trong hộp giấy.

Công dụng: Như nấm linh chi nguyên tai hoặc xắt lát, chỉ  hơi khác là có chứa 2 loại nấm linh chi và có thêm nấm vân chi.

Tác dụng của túi lọc linh chi (trà linh chi)


Phương pháp điều chế: Linh chi khô được nghiền thành bột bằng máy nghiền chuyên dụng. Đóng bột linh chi trong các túi trà lọc, mỗi túi từ 3-5 gram theo mẫu đã đăng ký chất lượng. Trà linh chi túi lọc được chứa trong hộp 10 gói và hộp 24 gói  các túi lọc được chứa trong bao PP, các bao PP được đặt trong bao giấy bạc để giữ hương thơm.

Công dụng: thanh nhiệt, giúp mát gan ngủ tốt; có ích cho đường tiêu hóa, cho sự bài tiết dễ dàng các chất cặn bã ra khỏi cơ thể; lại có ích cho gan thận, mạch máu và sự lưu thông của khí huyết từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, đề kháng tốt với bệnh tật. 

Đặc biệt thích hợp cho người cao tuổi, người làm việc trí óc, người đang hồi phục sức khỏe.


Nước cốt linh chi - túi tọc linh chi và rượu linh chi có tác dụng gì?-2

Tác dụng của rượu linh chi


Nấm dùng để ngâm rượu có thể nguyên hoặc xắt lát. Trước khi ngâm dùng bông thấm rượu lau sạch nấm. 

Tỷ lệ 100 gam nấm khô ngâm trong 5 lít rượu. Thời gian ngâm ít nhất 20 ngày. Chú ý bảo quản để không bị bay hơi cồn rượu. 

Sau 21 ngày tiến hành lọc. Pha chế với dung dịch hoặc nước chiết của các loại dược thảo khác như cam thảo, nhân sâm. 

Đa số các cơ sở sản xuất đều sử dụng rượu bổ chỉ có thành phần của nấm linh chi. Để rượu lắng gạn, tiến hành đóng chai và dán nhãn sản phẩm. 

Rượu bổ linh chi để càng lâu càng ngon, rượu có vị cay của rượu và đắng của linh chi nhưng uống không say.

Công dụng: Chữa bệnh, bồi bổ sức khỏe, giúp tiêu hóa tốt và lưu thông tuần hoàn não.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét