Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Hết sỏi thận nhờ uống nấm linh chi mỗi ngày


Nếu những triệu chứng sỏi thận không quá nặng, bạn có thể điều chỉnh lại chế độ ăn uống. Còn khi các triệu chứng này ngày càng trầm trọng thì cần phải đi khám để được chữa trị kịp thời. Khi bị sỏi thận, hãy tích cực uống nước lọc để bào mòn chất cặn bã và đào thải ra ngoài qua đường tiết niệu.

Hết sỏi thận nhờ uống nấm linh chi mỗi ngày-1


Sỏi thận là gì?


Sỏi thận là một trong những loại bệnh sản sinh do ăn uống kém khoa học, dẫn tới khả năng bài tiết kém, các chất cặn bã không được thải ra ngoài kịp thời sẽ tích tụ thành sỏi thận.

Khi bị mắc bệnh sỏi thận, nếu không ăn uống đúng cách thì kích thước viên sỏi sẽ không ngừng tăng lên, chèn ép các bộ phận xung quanh, gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. 

Ngược lại, nếu phát hiện sỏi thận sớm và ăn uống những thực phẩm lành mạnh, tăng cường chức năng của thận và bào mòn được những chất cặn bã tích tụ và thải ra ngoài bằng đường nước tiểu.

Sỏi thận biểu hiện thế nào?


Hãy chú ý tới những biểu hiện bất thường của cơ thể để từ đó phát hiện sỏi thận và biết cách bệnh sỏi thận kiêng ăn gì để không làm bệnh tiến triển nặng hơn.

Biểu hiện dễ nhận biết nhất khi bị sỏi thận là cảm giác đau buốt khi đi tiểu. Kèm theo đó là các triệu trứng đau tức phần thắt lưng, bên hông. Những cơn đau có thể thoáng qua hoặc kéo dài âm ỉ tới cả tiếng đồng hồ.

Trong nước tiểu có lẫn chút máu tươi cũng là một trong những biểu hiện chứng tỏ bạn bị sỏi thận làm trầy xước niệu đạo.

Ngoài ra, nước tiểu còn có màu trắng đục và rất hôi. Khi viên sỏi quá lớn sẽ chèn ép vào bàng quang hoặc niệu đạo dẫn tới việc đi tiểu thường xuyên


Hết sỏi thận nhờ uống nấm linh chi mỗi ngày-2

Kiêng ăn gì khi bị sỏi thận?


Bệnh sỏi thận kiêng ăn thức ăn nhiều muối: Muối sẽ làm tăng hàm lượng oxalate có trong nước tiểu. Đây chính là nguyên nhân gây lắng đọng tạp chất thành sỏi thận. 

Ngay cả những người khỏe mạnh cũng nên tập cho mình thói quen ăn nhạt, sử dụng ít muối khi chế biến thức ăn, không ăn các đồ ăn chế biến sẵn như mì tôm, snack, thịt nguội, đồ hộp, hay các loại dưa muối chua cũng có hàm lượng muối rất cao. Đây là nguyên nhân trực tiếp làm suy giảm chức năng bài tiết của thận, dẫn tới sỏi.

Với những ai đã mắc sỏi thận thì tốt nhất nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình ngay từ bây giờ để giảm thiểu sự tích tụ chất cặn bã.

Không ăn nhiều thực phẩm chứa protein nguồn gốc động vật: loại protein có trong thịt, trứng và nội tạng gia súc, gia cầm, một số loại cá nước mặn như cá mòi, các trích, cá cơm…đều rất giàu năng lượng nhưng nó lại làm cho hàm lượng oxalate trong nước tiểu tăng cao, dẫn tới sỏi thận.

Ăn thức ăn nhiều chất béo cũng làm cho bệnh sỏi thận trầm trọng hơn. Nhất là những chất béo bão hòa có trong mỡ động vật, chúng rất khó tiêu và sẽ đọng lại trong bàng quang để tạo thành sỏi. Chính vì vậy mà người mắc bệnh sỏi thận cần tránh những thức ăn nhiều dầu mỡ, các thức ăn nhanh như mỳ ý, pizza, xúc xích, khoai chiên, các món xào, rán…

Hạn chế ăn nhiều đồ ngọt bởi đây là những thực phẩm chứa nhiều oxalate, khi ăn nhiều sẽ càng làm tăng hàm lượng oxalate trong nước tiểu, dẫn tới tình trạng bệnh lý không thể thuyên giảm được.
Uống quá nhiều vitamin C cũng là nguyên nhân làm vôi hóa canxi tạo thành sỏi thận.

Cách dùng nấm linh chi chữa trị sỏi thận


Nếu những triệu chứng sỏi thận không quá nặng, bạn có thể điều chỉnh lại chế độ ăn uống. Còn khi các triệu chứng này ngày càng trầm trọng thì cần phải đi khám để được chữa trị kịp thời. 

Khi bị sỏi thận, hãy tích cực uống nước lọc để bào mòn chất cặn bã và đào thải ra ngoài qua đường tiết niệu. Không nên uống quá nhiều nước cùng lúc bởi làm như vậy sẽ khiến thận hoạt động kém hiệu quả hơn, bạn phải đi tiểu nhiều dẫn tới đau rát khó chịu. 

Hãy ăn các thực phẩm giàu canxi một cách khoa học, đúng liều lượng chứ không nên nghĩ rằng, bị sỏi thận thì từ bỏ hết các thực phẩm giàu canxi.

Nhiều người thắc mắc “Bệnh thận có dùng được nấm linh chi không?” Sự thực, nấm linh chi không những bổ thận mà còn có thể dùng nấm linh chi chữa bệnh thận nữa đó. Bởi nấm linh chi có hiệu quả giúp cải thiện tuần hoàn máu, giải độc cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch và điều chỉnh hệ thống miễn dịch.

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh thận rất nặng, giai đoạn cuối thì không nên dùng nấm Linh Chi, do linh chi có chứa khoáng Kali có nhiều lợi ích sức khoẻ nhưng có thể là gánh nặng cho thận. Khi thận đã rất yếu, chúng ta không nên để thận tăng thêm khối lượng công việc của chúng.

Do đó, nếu bạn có nồng độ creatinine trong máu cao, không nên dùng linh chi trong thời gian này. 

Thảo dược tốt nhất trong giai đoạn creatinine trong máu cao là Đông trùng hạ thảo, khi mức độ creatinine giảm, bạn có thể tiếp tục dùng thảo dược nấm linh chi để bảo vệ thận và những lợi ích sức khoẻ khác mà linh chi mang lại.

Biết được bệnh sỏi thận nên kiêng gì để từ đó điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình cũng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc điều trị sỏi thận.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét